HomeLập trình

Học lập trình scratch qua trò chơi hứng bóng

Like Tweet Pin it Share Share Email
Like và share giúp mình phát triển website nhé.
  •  
  •  

Lập trình scratch sắp tới sẽ được đưa vào trong chương trình giáo dục, hiện tại một số địa phương đã thí điểm đưa môn học lập trình scratch vào giảng dạy cho học sinh tiểu học, chúng ta hãy cùng làm quen với ngôn ngữ lập trình kéo thả hết sức đơn giản này qua video hướng dẫn xây dựng trò chơi hứng bóng hết sức đơn giản sau nhé.

Nếu bạn chưa có phần mềm scracth thì xem và tải ở bài

Phần mềm trong dự án YouthSpark Digital Inclusion

Bạn cũng có thể download một số tài liệu lập trình scratch về để tìm hiểu

Ý tưởng của trò chơi hứng bóng

Trò chơi chỉ có hai đối tượng là bóngthanh ngang. Những trái bóng nhỏ được tự sinh ra ngẫu nhiên và rơi xuống nhiệm vụ của chúng ta là dùng hai phím mũi tên (trái, phải) di chuyển chiếc thanh ngang để hứng những quả bóng, trái bóng nào được hứng sẽ bật trở lại, trái nào hứng không được sẽ rơi xuống và chết, nếu “chết” một số bóng (chẳng hạn 10 trái) thì trò chơi sẽ kết thúc

Bạn hãy chơi thử trò chơi này trước khi xem hướng dẫn lập trình

Xem video hướng dẫn dẫn lập trình trò chơi hứng bóng (Phần 1)

Đây là video Học lập trình scratch qua trò chơi hứng bóng chất lượng HD (Phần 1)

Xem video hướng dẫn dẫn lập trình trò chơi hứng bóng (Phần 2)

Trên đây chỉ là những hướng dẫn cơ bản nhất bạn có thể xây dựng thêm để tạo thành trò chơi hoàn chỉnh, chẳng hạn:

  • Đẩy bóng từ phía nào thì bóng sang phía đó
  • Thêm mục cài đặt giúp người dùng có thể cài đặt các thông số như vận tốc bóng, vận tốc thanh ngang, tốc độ rơi của bóng hay thời gian sinh bóng, số điểm đạt được của người chơi theo tiêu chí nào đó, …
  • Thêm các hiệu ứng khi bóng nổ cho hấp dẫn,…

 

Chúc các bạn thành công. Thân chào và hẹn gặp lại!

Comments (1)

Trả lời

Your email address will not be published. Required fields are marked *