HomeLập trình Scratch

Tạo hiệu ứng phóng to đối tượng trong Scratch khi rê chuột vào

Like Tweet Pin it Share Share Email
Like và share giúp mình phát triển website nhé.
  •  
  •  

Trong quá trình thực hiện các dự án lớn bằng Scratch, yêu cầu các bạn phải xây dựng menu để người dùng lựa chọn, hẳn các bạn rất muốn khi người dùng rê chuột vào một hình ảnh hay đối tượng nào đó thì đối tượng đó sẽ lớn lên chẳng hạn để người ta biết là mình chuẩn bị chọn menu đó, như thế chương trình của ta sẽ chuyên nghiệp hơn phải không các bạn. Bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo hiệu ứng phóng to đối tượng trong Scratch khi rê chuột vào rất đơn giản thôi nhé.

Đầu tiên các bạn hãy chạy tử chương trình dưới đây bằng cách bấm biểu tượng lá cờ, sau đó di chuyển chuột vào các nút để hình dung rõ hơn nhé.

Hướng dẫn tạo hiệu ứng phóng to đối tượng trong Scratch khi rê chuột vào

Bước 1: Tạo vài đối tượng tùy ý bạn, nên có vài đối tượng để cho dễ hình dung

Bước 2: Lập trình cho một đối tượng tùy ý

Bạn hãy chọn một đối tượng bất kì sau đó kéo thả để có đoạn mã sau:

Ok bây giờ bạn hãy chạy thử chương trình, di chuột vào đối tượng chưa có mã và đối tượng đã có mã để xem sự khác biệt nhé.

Giải thích các dòng lệnh trên:

  • Lặp mãi mãi giúp đoạn mã luôn có tác dụng khi chạy chương trình
  • Nếu “đang chạm vào con trò chuột” có nghĩa là con trỏ chuột đang chạm vào đối tượng thì đặt kích thước là 120% (To hơn bình thường 20%)
  • Nếu “không phải đang chạm vào con trỏ chuột” có nghĩa là khi chuột không chạm vào đối tượng thì trở lại kích thước ban đầu 100%

Để áp dụng hiệu ứng cho các đối tượng khác các bạn hãy kéo khối lệnh trên vào các đối tượng đó là OK.

Ta có thể áp dụng kĩ thuật này vào chương trình học tiếng anh Scratch thử xem nhé.

Khi viết các game hay các phần mềm mà yêu cầu người dùng chọn một menu thì các bạn nên áp dụng kĩ thuật này để giúp chương trình ấn tượng hơn nhé.

Comments (0)

Trả lời

Your email address will not be published. Required fields are marked *